Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Bí mật Tình Yêu (4)

Posted in HẰNG PHƯƠNG, Meditation_Thiền, Nhật kí, Nơi đồng vọng, Quà tặng cuộc sống, Tâm linh by Peony Hằng Phương on 8 Tháng Sáu 2008

Mặt trăng là nguyên nhân của ánh trăng, không có mặt trăng, thì không bao giờ có ánh trăng. Bạn có ánh trăng, người khác có ánh trăng, ai cũng có ánh trăng… vậy thì ai cũng có một chị Hằng riêng. Bạn có thể không tin vào điều này, nhưng tôi đảm bảo rằng con người sinh ra chỉ để đi tìm mặt trăng, để được là mặt trăng, còn điều này nữa, đây là điều tuyệt vời nhất, và cũng vĩ đại nhất, chắc chắn tất cả mọi sinh linh đều tìm thấy mặt trăng. Con đường ấy có thể kéo dài vài chục năm, có thể là vài trăm, vài nghìn, vài triệu năm. Cái quan trọng là tất cả rồi sẽ đến đích.
Những gì tôi đã viết chỉ là một phần mười, thậm chí là một phần trăm những gì mà tôi đã thấy. Thú thật, tôi rất e ngại khi viết về bí mật của Tình Yêu, sẽ có lúc, bạn trách cứ tôi vì đã nói trước, vì ngôn từ, cũng như hồ nước, có hạn thôi, không thể ôm ấp toàn bộ ánh trăng, và nó, cũng như hồ nước, như những thứ để bạn bấu víu ở đời, nó sẽ giam hãm tâm hồn bạn. Nhưng tôi cũng không thể không cho bạn thấy rằng mặt trăng rất đẹp, rằng bên cạnh mặt trăng có những đám mây bay, rằng cạnh đó có những vì sao sáng…
Khi là tình Yêu, bạn sẽ nhận ra : một phần của anh chính là em, một phần của em chính là anh, không lời tỏ tình nào hay hơn thế. Bạn sẽ nhận ra có mình trong tất cả, có tất cả trong mình. Bạn sẽ nhận ra bạn là kết quả của quá khứ, của hiện tại, và của tương lai, bạn là sự hội tụ của cha, mẹ, của bạn bè, của anh em… bạn là mối giao cảm tình yêu vĩ đại của vũ trụ. Và ở đâu, bạn cũng không thấy cô đơn.
Khi là Tình Yêu, bạn sẽ biết ơn tất cả, dù đó là người không tốt với mình. Bạn sẽ cảm ơn cả những khổ đau của cuộc sống dành cho bạn, đó là sự tan vỡ của ánh trăng để bạn từ bỏ nó và đi tìm mặt trăng, xét cho cùng, ai cũng yêu bạn, chỉ có điều, họ yêu theo cách riêng của họ. Có thể cách thức ấy làm bạn đau khổ, nhưng nếu biết yêu, bạn sẽ hiểu tiếng nói của khổ đau, và nó cũng tuyệt diệu không kém. Khi đã thấy những người mà mình không ưa trở thành bồ tát của mình, bạn sẽ học hỏi được 24/24, bạn sẽ học được từ tất cả mọi người, vào bất cứ lúc nào. Bạn sẽ thấy bản thân mình là bồ tát của chính mình, sự sai lầm, ốm đau, tật bệnh của bạn là điều tốt cho chính bạn. Vô lý chăng, không đâu, hãy tự hỏi mình. Bạn có thể đo thành công bằng danh vọng, bằng tiền, bằng quan hệ hay những thứ tương tự như thế cho đến khi bạn nhận ra, cái bạn muốn có chỉ là ánh trăng mờ nhạt. Không sao, điều đó vẫn cần thiết, như tôi nói, mọi sai lầm đều là người thầy tốt. Những người tù dễ nhận ra cái gông nặng hơn, và họ cũng kiên quyết đập gông hơn. Điều đáng sợ là nhiều khi mình chưa kịp nhận ra cái gông này, chưa kịp khó chịu với nó thì mình đã phải chuyển sang cái gông khác, và bắt đầu mọi chuyện từ đầu. Không phải vô lý mà những vị vua Trần vĩ đại, võ tiêu diệt Nguyên Mông, văn lưu truyền sử sách lại là những người giác ngộ… Người ta hay nói đến con dao hai lưỡi cứ như là nó hiếm lắm, tôi thì thấy dao hai lưỡi ở khắp mọi nơi. Lưỡi nào mổ ung thư, lưỡi nào là giết người… thật khó.
Khi là Tình Yêu, bạn chẳng cần người nào tha thứ cho bạn nữa, vì bạn đã tha thứ cho bạn rồi. Và kì diệu nhất là cứ tha thứ được cho mình, bạn sẽ tha thứ cho tất cả mọi sai lầm của người khác. Nếu bạn cho rằng nó sai, đơn giản là bạn chưa thật sự có Tình Yêu với mình và với mọi người. Bạn sống trong Tình Yêu, bạn có cả bầu trời mênh mông, sao bạn lại không tha thứ cho cái mặt hồ lăn tăn sóng. Bạn thấy dễ chấp nhận cuộc đời hơn. Bạn không gào lên : Đạo của tôi là số 1, xử sự như tôi là số 1, tôi luôn luôn đúng… Bạn không bị tri giác đánh lừa một cách khôn khéo, không còn vuốt ve cái tôi của mình và để nó dẫn dắt như trước.

Gửi phản hồi

