Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Hiệp hội Marketing trực tiếp- DMA

Posted in Ecommerce, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 20 Tháng Năm 2008

Hiệp hội Marketing trực tiếp- DMA

1. Giới thiệu chung:

Hiệp hội Marketing trực tiếp (the Direct Marketing Association) là tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về kinh doanh, sử dụng và hỗ trợ cho các công cụ và kĩ thuật Marketing trực tiếp. Trụ sở chính của hội nằm ở New York và hội còn có một trụ sở ở Washington. Được thành lập từ năm 1917, DMA hiện nay có hơn 3600 thành viên từ Hoa Kì và 50 quốc gia khác (IDMA: Hiệp hội Marketing trực tiếp Ấn độ; ADMA: hiệp hội Marketing trực tiếp Australia…) trong đó có hầu hết các công ty trong danh sách 100 công ty lớn nhất toàn cầu. DMA ủng hộ cho những nhà Marketers, giới thiệu khách hàng với những nhà tư vấn, đem lại cơ hội cho những ai muốn tham gia vào ngành…

2. Sứ mệnh

Với phương châm của hội là: The Power of Direct: Relevance, Responsibility, Results ; DMA đang hoạt động trên rất nhiều trận tuyến để giúp đỡ các thành viên thực hiện các chiến dịch với mong muốn thiết lập một hệ thống marketing luôn phát triển và mạnh mẽ trong nhiều thập kỉ tới. Triết lý trên bao trùm tất cả các cuộc họp, triển lãm, diễn đàn của DMA và của các thành viên.

3. Thành viên:

DMA phụ trách một Mạng Hội viên Hoa Kì (Affiliate Network) với mục đích hợp nhất cộng đồng Marketing trực tiếp và tích cực hóa nhận thức của người dân với Marketing trực tiếp thông qua các hoạt động như: cung cấp cơ hội kinh doanh thương mại điện tử, xây dựng cộng đồng vùng và quốc gia, cung cấp thông tin…

Thành viên của DMA có 3 thành phần chính : chuyên gia marketing, người bán hàng và cung cấp dịch vụ Marketing trực tiếp, các tổ chức phi lợi nhuận.

4. Khách hàng:

Các khách hàng và những nhà tiếp thị B2B chính là người sử dụng các kỹ thuật Marketing trực tiếp. Có thể kể đến những công ty lớn như: Yahoo!, Google, Amazon, IBM, AOL Time Warner, Mellon Bank, Microsoft, Kraft, The Home Depot, Target, L.L.Bean, Sears, The New York Times, Prudential Insurance, Experian, American Express, DaimlerChrysler, Xerox, Unilever, and P&G, R.R. Donnelley, infoUSA, Acxiom, Experian, Wunderman, D&B, OgilvyOne, và Grey Worldwide…

Thông qua website www.DMAConsumer.org, DMA giới thiệu những thông tin hữu ích cho khách hàng, xúc tiến mối quan hệ giữa cộng đồng các công ty Marketing trực tiếp và các khách hàng, xóa đi những hiểu biết sai lệch, bảo đảm sự vận hành của hệ thống truyền thông… Hiệp hội cũng tổ chức các chương trình giáo dục riêng, thiết lập các dịch vụ miễn phí cho khách hàng của Marketing trực tiếp như dịch vụ hỗ trợ Thư tín, hỗ trợ Tổng đài, hỗ trợ Email…

5. Hoạt động

Các dịch vụ mà DMA cung cấp cho các thành viên và khách hàng của mình chủ yếu là : Thương mại điện tử, xây dựng thương hiệu, tư vấn luật pháp… Đặc biệt, DMA quan tâm tới việc phát triển nhân lực và công nghệ Marketing trực tiếp bằng các hoạt động giáo dục và nghiên cứu của mình.

Giáo dục: Các thành viên mới vào bao giờ cũng được trải qua một chương trình đào tạo nhằm cạnh tranh tốt trên thị trường quốc tế vốn đang tiến triển rất nhanh. DMA cung cấp những buổi hội thảo giáo dục mang tính chuyên nghiệp. Rất nhiều buổi hội thảo như vậy đã được tổ chức tại Trung tâm hội thảo New York; nhiều buổi hội thảo “số” đã được cung cấp thông qua web.

DMA tập trung cho việc thu hút, đào tạo, sử dụng những nhà Marketing đa kênh chuyên nghiệp và trẻ tuổi. DMEF – The Direct Marketing Educational Foundation- Tổ chức Đào tạo Marketing trực tiếp là lực lượng tiên phong cho nhiệm vụ quan trọng này, nhiệm vụ đó là sẵn sàng cung cấp cho thị trường những nhà Marketing trực tiếp, truyền cảm hứng và chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo tương lai của ngành. Trang web của tổ chức là www.the-dmef.org.

Nghiên cứu: Trung tâm Mạng Trí tuệ Toàn cầu của DMA (Global Knowledge Network Center) là nguồn tham khảo hoàn hảo về Marketing trực tiếp với 28000 văn bản số gồm các tình huống nghiên cứu, tạp chí định kì, luận án, diễn văn…

Bên cạnh đó, DMA có các báo cáo, các tạp chí Statistical Fact Book, the Power of Direct Marketing:ROI, Sales,Expenditures and Employment in the US, Economic Impact: US Direct Marketing Today, và Response Rate Trends Report.… đây đều là những nguồn tài liệu Marketing trực tiếp chuyên nghiệp nhất.

Để phục vụ cho mục đích nghiên cứu của mình, ngày nay, DMA đã phát triển với 20 hội đồng: Analytics, Broadcast, Business-to-Business, Catalog and Multichannel Marketing, Circulation, Creative, Customer Relationship Management, Direct Marketing Agency, Directo: Council for Hispanic Marketing, Email Experience Council, Financial Services, Insert Media, International, List and Database, Marketing Technology, Pharmaceutical Marketing, Retail Marketing, Search Engine Marketing, Teleservices, and Travel and Hospitality.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: