Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Giải pháp về mặt tổ chức để phát triển Marketing trực tiếp

Posted in Ecommerce, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 20 Tháng Năm 2008

1. Các tổ chức hỗ trợ sẵn có

Nhà nước cần giao nhiệm vụ thúc đẩy Marketing trực tiếp cho các đơn vị hỗ trợ xúc tiến như: các Tổ chức Xúc tiến thương mại tại nước ngoài; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam… Các đơn vị trên cần liên kết với các trung tâm đào tạo, các trung tâm triển lãm và các doanh nghiệp để tiến hành các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho Marketing trực tiếp như: Tổ chức thi lập dự án Marketing, thi viết phần mềm CRM, hội thảo về Marketing trực tiếp, Marketing Relationship, tổ chức khóa học ngắn hạn cho các doanh nghiệp, sinh viên…

2. Thiết lập bộ phận phụ trách xúc tiến Marketing trực tiếp trong các cơ quan liên quan

Việc thiết lập bộ phận phụ trách Marketing trực tiếp chỉ được tiến hành ở các cơ quan có liên quan mật thiết đến ngành Marketing trực tiếp như Bưu điện, Ngân hàng, các Cơ quan Xúc tiến thương mại… Thật ra, các cơ quan trên không nhất thiết phải có một phòng ban riêng dành cho Marketing trực tiếp, mà chỉ cần những cá nhân hiểu biết về Marketing trực tiếp và một phòng Marketing riêng trong doanh nghiệp để có thể tư vấn cho lãnh đạo về các quyết định Marketing.

3. Thành lập tổ chức riêng phụ trách Marketing trực tiếp

Việt Nam có thể học tập mô hình của DMA bằng cách thiết lập một VDMA: Hiệp hội Marketing Trực tiếp Việt Nam.

· VDMA có thể thành viên của DMA. Nhờ vậy, VDMA có thể được DMA hỗ trợ về công nghệ Marketing, hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu, hỗ trợ pháp lý…

· VDMA cũng có thể là tổ chức trực thuộc một cơ quan nhà nước có thẩm quyền như Phòng Thương Mại và Công nghiệp Việt Nam, hoặc bộ Thương Mại…

· VDMA có thể là một tổ chức hoàn toàn độc lập được thành lập bởi các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Marketing trực tiếp.

Cho dù VDMA là tổ chức trực thuộc một cơ quan hay tổ chức, hoặc là tổ chức độc lập đi chăng nữa, thì mục tiêu của VDMA là nơi hội tụ những nhà kinh tế, marketing của Việt Nam. Thành viên của VDMA là các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Marketing trực tiếp: Bưu điện, đài Phát thanh và Truyền hình, các doanh nghiệp quảng cáo, Marketing, ngân hàng… Khách hàng của VDMA là các doanh nghiệp sử dụng các dịch vụ Marketing trực tiếp…

Nhiệm vụ của VDMA bao gồm:

· Tư vấn luật pháp Marketing trực tiếp nói riêng, luật pháp Marketing nói chung

· Xây dựng thương hiệu cho các khách hàng

· Tổ chức nghiên cứu và đào tạo chuyên sâu về Marketing trực tiếp

· Khuyến khích và hỗ trợ các hoạt động phát triển Marketing trực tiếp

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: