Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Giải pháp tuyên truyền cho Marketing trực tiếp

Posted in Ecommerce, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 20 Tháng Năm 2008

1. Đưa Marketing trực tiếp vào đào tạo và nghiên cứu

Hiện nay, chuyên ngành Marketing đã trở nên không thể thiếu trong các trường thuộc khối ngành kinh tế, và được một số trường thuộc khối kĩ thuật đưa vào giảng dạy. Marketing trực tiếp trong thời gian tới chưa thể một sớm một chiều trở thành một chuyên ngành riêng, nhưng những hiệu quả mà Marketing trực tiếp đem lại xứng đáng để các trường đại học Việt Nam thiết lập bộ môn Marketing trực tiếp để hỗ trợ cho các ngành: Quản trị Marketing, Quan hệ công chúng, Kinh tế công, Kinh tế đối ngoại, Thương mại điện tử… Hiện tại, những trường đại học của Việt Nam có khả năng đưa Marketing trực tiếp vào đào tạo có: Đại học Marketing, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Ngoại thương…Môn Marketing trực tiếp cũng có thể được đưa vào chương trình đào tạo sau đại học, chương trình đào tạo tại chức…

Các tổ chức xúc tiến thương mại có thể liên kết với các doanh nghiệp, các trường đại học, các trung tâm nghiên cứu để tổ chức các cuộc thi lập dự án Marketing trực tiếp, Marketing CRM…

Nhà nước, các tổ chức xúc tiến, các trung tâm nghiên cứu tài trợ cho các dự án nghiên cứu liên quan đến Marketing nói chung, Marketing trực tiếp nói riêng, các dự án nghiên cứu về Thương mại điện tử, giao dịch điện tử, marketing điện tử, công nghệ thông tin và truyền thông…

2. Đưa Marketing trực tiếp đến với các doanh nghiệp

Marketing trực tiếp sẽ được các doanh nghiệp biết tới thông qua chương trình phổ biến kiến thức doanh nghiệp của các phương tiện truyền thông, của các tổ chức như phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiệp hội người tiêu dùng… Ở những buổi chương trình này, ta có thể giới thiệu tầm quan trọng, ý nghĩa, cách thức tiến hành của Marketing trực tiếp. Các chương trình có thể tổ chức theo dạng: hội thảo, phổ biến kiến thức, phỏng vấn bàn tròn, tư vấn đầu tư… trong đó, có sự tham gia của các chuyên gia trong nước và nước ngoài, của các doanh nghiệp có kinh nghiệm tiến hành Marketing thành công…

3. Đưa Marketing trực tiếp đến với người tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam hiện có những cảm nghĩ không tốt về Marketing trực tiếp. Để thay đổi thái độ của người dân, nhà nước cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tới quyền lợi của người tiêu dùng (như trường hợp của các công ty đa cấp làm ăn bất chính như Thiên Ngọc Minh Uy, Vision…), bênh vực các doanh nghiệp kinh doanh chân chính…, khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng nhân lực vào nghề bán hàng trực tiếp, tư vấn… tạo nguồn thu nhập cho người lao động.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: