Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Các chủ thể tiến hành hoạt động Marketing trực tiếp

Posted in Ecommerce, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 20 Tháng Năm 2008

<!– /* Font Definitions */ @font-face {font-family:Wingdings; panose-1:5 0 0 0 0 0 0 0 0 0; mso-font-charset:2; mso-generic-font-family:auto; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 268435456 0 0 -2147483648 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-update:auto; mso-style-parent:””; margin-top:6.0pt; margin-right:0in; margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in; text-align:justify; text-indent:.5in; line-height:150%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:13.0pt; mso-bidi-font-size:12.0pt; font-family:”Times New Roman”; mso-fareast-font-family:”Times New Roman”; mso-ansi-language:FR;} h3 {mso-style-link:”Heading 3 Char”; mso-style-next:Normal; margin-top:12.0pt; margin-right:0in; margin-bottom:3.0pt; margin-left:.5in; text-align:justify; line-height:150%; mso-pagination:widow-orphan; page-break-after:avoid; mso-outline-level:3; font-size:13.0pt; font-family:”Times New Roman”; mso-bidi-font-family:Arial; mso-ansi-language:FR;} span.Heading3Char {mso-style-name:”Heading 3 Char”; mso-style-locked:yes; mso-style-link:”Heading 3″; mso-ansi-font-size:13.0pt; mso-bidi-font-size:13.0pt; font-family:Arial; mso-bidi-font-family:Arial; mso-ansi-language:FR; mso-fareast-language:EN-US; mso-bidi-language:AR-SA; font-weight:bold;} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} /* List Definitions */ @list l0 {mso-list-id:865673801; mso-list-template-ids:552745728;} @list l0:level1 {mso-level-number-format:bullet; mso-level-text:; mso-level-tab-stop:.5in; mso-level-number-position:left; text-indent:-.25in; mso-ansi-font-size:10.0pt; font-family:Symbol;} @list l1 {mso-list-id:1187408125; mso-list-template-ids:100940124;} @list l1:level1 {mso-level-number-format:bullet; mso-level-text:; mso-level-tab-stop:.5in; mso-level-number-position:left; text-indent:-.25in; mso-ansi-font-size:10.0pt; font-family:Symbol;} @list l2 {mso-list-id:1802386268; mso-list-template-ids:175557730;} @list l2:level1 {mso-level-number-format:bullet; mso-level-text:; mso-level-tab-stop:.5in; mso-level-number-position:left; text-indent:-.25in; mso-ansi-font-size:10.0pt; font-family:Symbol;} @list l3 {mso-list-id:1876770029; mso-list-template-ids:340138272;} @list l3:level1 {mso-level-number-format:bullet; mso-level-text:; mso-level-tab-stop:.5in; mso-level-number-position:left; text-indent:-.25in; mso-ansi-font-size:10.0pt; font-family:Symbol;} ol {margin-bottom:0in;} ul {margin-bottom:0in;} –>
/* Style Definitions */
table.MsoNormalTable
{mso-style-name:”Table Normal”;
mso-tstyle-rowband-size:0;
mso-tstyle-colband-size:0;
mso-style-noshow:yes;
mso-style-parent:””;
mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt;
mso-para-margin:0in;
mso-para-margin-bottom:.0001pt;
mso-pagination:widow-orphan;
font-size:10.0pt;
font-family:”Times New Roman”;
mso-ansi-language:#0400;
mso-fareast-language:#0400;
mso-bidi-language:#0400;}

1. Dịch vụ tư vấn Marketing trực tiếp

Công ty tư vấn có vai trò hoạch định, thực hiện những chiến dịch lôi kéo và tạo sự trung thành nơi khách hàng. Hoạt động của các hãng tư vấn gồm có:

· Phân tích dữ liệu marketing (sự chú ý của khách hàng, sự tăng trưởng của thị trường, tình hình cạnh tranh, hình ảnh công ty, thành quả quá khứ, mục tiêu trung hạn)

· Tư vấn cách tiếp cận (phân tích mục tiêu, gợi ý cho các chiến dịch về mặt phương tiện, cách thức) với khách hàng nhờ cơ sở dữ liệu, đồng thời giúp doanh nghiệp quản lý cơ sở dữ liệu.

· Sáng tạo mới (trong cách thực hiện chiến dịch)

· Thực hiện và theo đuổi chiến dịch (nghiên cứu nội dung thông điệp marketing, chuẩn bị lưu thông, nhân bản và cá nhân hoá..)

· Lập bảng tổng kết để phân tích những kết quả đã có. Bản tổng kết cần được kèm theo nhiều tài liệu tóm tắt về các khách hàng lớn đã nhận thông điệp quảng cáo và đã chấp nhận gặp mặt. Dựa vào các tài liệu này, doanh nghiệp có thể định vị được thị trường, nghiên cứu khách hàng của mình trong hiện tại và các khách hàng tiềm năng cho thương vụ sau, khám phá và khắc phục các điểm yếu, nâng cao giá trị của những điểm mạnh, giúp doanh nghiệp tìm được và dùng những công cụ mạnh nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng

2. Dịch vụ dữ liệu

Các doanh nghiệp tham gia thị trường, đặc biệt các doanh nghiệp có ý định sử dụng Marketing trực tiếp cần có cơ sở dữ liệu đảm bảo chính xác, đủ lớn. Chính vì thế, các công ty bán, cho thuê các tập tin cá nhân đã chớp lấy nhu cầu về thông tin khách hàng của các doanh nghiệp. Cụ thể là: Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm dinh dưỡng, sản xuất sữa cho bà mẹ thời kì mang thai hoặc cho con bú sẽ cần biết về tuổi của đứa con trước, ngày hết kì thai, khả năng mua sắm…

Việc quản lý các tập tin là công việc không thể thiếu để tạo nên sự thắng lợi của các chiến dịch marketing trực tiếp. Vai trò của người cho thuê và bán tập tin đã được xử lý là xếp đặt các thông tin sao cho thích hợp nhất với các mục tiêu trong cuộc chinh phục khách hàng.

3. Dịch vụ điện thoại

Người cung cấp dịch vụ có nhiệm vụ đưa ra lời khuyên và trợ giúp cho nghiệp vụ marketing qua điện thoại của doanh nghiệp.

Sử dụng dịch vụ của tổng đài, doanh nghiệp có thể yên tâm nhờ đội ngũ nhân viên lành nghề, được đào tạo chuyên nghiệp cùng với những phương tiện thông tin hiệu quả và tiên tiến nhất.

Với các hoạt động marketing, các nhà cung cấp dịch vụ phụ trách các công việc sau

· Đưa lời chào hàng đến từng khách hàng bằng điện thoại

· Nghiên cứu hình ảnh, chát lượng, uy tín, hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo

· Điều tra số lượng và chất lượng

· Thăm dò ý kiến

Trong lĩnh vực thương mại, những người cung cấp dịch vụ telephone marketing tham gia vào các hoạt động sau của doanh nghiệp:

· Mời dự vào các hội trợ triển lãm

· Chiếm lĩnh thị trường nhờ vào đội ngũ bán hàng trực tiếp

· Nâng cao chất lượng các tập tin và quản lý danh mục các phiếu trả lời

· Xử lý các đơn đặt hàng qua điện thoại và khuyến khích khách hàng đặt mua

Nhà cung cấp dịch vụ cũng có thể là người phụ trách mảng đào tạo , kiểm toán hoặc tư vấn cho doanh nghiệp về vấn đề nâng cao hình ảnh công ty hay việc sử dụng điện thoại như một phương tiện thương mại:

· Đào tạo kĩ năng sử dụng điện thoại

· Bản tổng kết về chất lượng các cuộc gọi

· Lời khuyên về mặt tổ chức

4. Dịch vụ tin học

Các công ty tin học đóng vai trò cực kì quan trọng, thậm chí ở vị trí trung tâm của Marketing trực tiếp. Nguyên do là một phần mềm tin học có tính năng cao là một công cụ tốt để đảm bảo chất lượng của các hoạt động marketing. Với khả năng tin học, các công ty này đem lại hiệu quả lớn trong việc xử lý các tập tin trong cơ sở dữ liệu.

5. Dịch vụ phát hành

Đó là những người cung cấp dịch vụ marketing trực tiếp chuyên chuẩn bị thư tín cho hoạt động marketing trực tiếp :  Định hình,tập hợp,xác định địa chỉ, lựa chọn phương thức gửi…

Những người tập hợp và gửi ấn phẩm được chia thành hai nhóm: nhóm báo chí và nhóm quảng cáo trực tiếp.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: