Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Các chiến lược cơ bản trong Marketing trực tiếp

Posted in Ecommerce, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 20 Tháng Năm 2008

Hầu hết những người làm Marketing trực tiếp trong quá khứ đều chỉ dựa vào một phương tiện quảng cáo và sự nỗ lực để tiếp cận và bán hàng cho khách. Càng ngày, những nhà tiếp thị càng sử dụng nhiều kênh truyền thông, chiến dịch được chia làm nhiều giai đoạn.

Marketing trực tiếp có ba chiến lược cơ bản là:

1. Chiến dịch một phương tiện, một giai đoạn

Doanh nghiệp gửi một lần thư để chào hàng cho một sản phẩm. Đây là chiến lược xa xưa nhất của Marketing trực tiếp, ngày nay, chiến lược này bị thay thế bởi chiến lược phức tạp hơn về phương thức và phương tiện.

1. Chiến dịch một phương tiện nhiều giai đoạn

Doanh nghiệp có thể gửi thư nhiều lần cho khách hàng triển vọng để gợi ý mua hàng. Chiến dịch này cho đến bây giờ vẫn còn tác dụng với các giao dịch B2B.

1. Chiến dịch nhiều phương tiện, nhiều giai đoạn

Doanh nghiệp sử dụng hệ thống tổng hợp các phương tiện truyền thông trong một thời gian, chia làm nhiều đợt khác nhau… Kiểu chiến dịch này càng ngày càng chiếm nhiều ưu thế trên thị trường và được biết đến như phương thức khuyếch trương đặc biệt hiệu quả trong thời đại thông tin.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: