Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

Câu hỏi trắc nghiệm Thương mại điện tử. Phần 2: Câu hỏi từ Commerce Turban (2)

Posted in Ecommerce, Eco_Com: Thương mại, ngoại thương by Peony Hằng Phương on 30 Tháng Năm 2007

Câu 1: Yếu tố nào không phải chức năng của thị trường

a. Kết nối người mua và người bán

b. Tạo điều kiện để tiến hành giao dịch

c. Đảm bảo lợi nhuận cho người môi giới

d. Cung cấp môi trường để tiến hành các hoạt động kinh doanh

Câu 2: Chỉ ra trung gian

a. Một hãng marketing chuyên cung cấp các quảng cáo

b. Hệ thống máy tính, phần mềm kết nối những người mua và người bán

c. Người bán cung cấp các sản phẩm đến khách hàng

d. UPS cung cấp các sản phẩm đến khách hàng

Câu 3: Giảm chi phí tìm kiếm của khách hàng cho phép họ:

a. Tìm kiếm nhiều sản phẩm và giá cả để lựa chọn tốt nhất

b. Thực hiện các quyết định mua sắm đúng đắn

c. Tính toán được chi phí của sản phẩm

d. Thương lượng được giá tốt nhất

Câu 4: Hoạt động nào không được sử dụng để làm tăng lòng tin về chất lượng

a. Mẫu hàng miễn phí

b. Giảm giá

c. Chính sách trả lại hàng

d. Bảo hành

Câu 5: Theo chiến lược khác biệt hoá sản phẩm, định giá căn cứ vào

a. Chi phí sản xuất

b. Chi phí của sản phẩm tương tự

c. Giá trên thị trường

d. Mức giá khách hàng sẵn sàng chấp nhận thanh toán

Câu 6: Chỉ ra yếu tố không thuộc Năm lực lượng cạnh tranh của Michael Porter

a. Đe doạ từ phía các sản phẩm thay thế

b. Sức ép từ phía nhà cung cấp

c. Sức ép từ phía đối thủ cạnh tranh

d. Tác động của hệ thống thông tin TMĐT

Câu 7: Tại sao người kinh doanh muốn cá biệt hoá sản phẩm

a. Có thể định giá cao hơn

b. Giảm chi phí sản xuất

c. Trong TMĐT yêu cầu phải cá biệt hoá

d. Khách hàng có xu hướng chỉ chấp nhận các sản phẩm cá biệt hoá

Câu 8: Chỉ ra ví dụ của việc tiếp tục sử dụng trung gian trong kinh doanh

a. Sử dụng nhân viên bán hàng để thương lượng các hợp đồng lớn, phức tạp

b. Mua vé máy bay trực tiếp từ hãng hàng không

c. Mua bảo hiểm từ công ty thay vì qua đại lý

d. Mua bán chứng khoán qua Internet thay vì dùng môi giới

Câu 10: Chỉ ra yếu tố là hạn chế của đấu giá truyền thống

a. Thời gian tiến hành

b. Thời gian kiểm tra

c. Khả năng kĩ thuật của người mua

d. Yêu cầu hiện diện thực tế

Câu 11: Chỉ ra yếu tố không phải là lợi ích của đấu giá với người bán

a. Nhiều khách hàng

b. Giải trí

c. Nhanh chóng thu được tiền

d. Loại bỏ các trung gian

Câu 12: Chỉ ra các bước trong quá trình mặc cả trên mạng

a. Tìm kiếm. lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch

b. Tìm kiếm, lựa chọn, thương lượng, tiếp tục lựa chọn, thương lượng, hoàn thành giao dịch

c. Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, hoàn thành giao dịch

d. Tìm kiếm, thương lượng, lựa chọn, tiếp tục lựa chọn và thương lượng, hoàn thành giao dịch

Câu 13: Chỉ ra hạn chế của đấu giá:

a. Quy mô thị trường

b. Đa dạng hoá các sản phẩm chào bán

c. Có nguy cơ giả mạo

d. Bán hàng linh hoạt

2 phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. Ha said, on 23 Tháng Mười Hai 2011 at 10:16 sáng

    Cam on ban da dang bai.mong rang moi lan can tai lieu minh co the tim duoc tai lieu do cac ban dang len.

    • Hằng Phương said, on 20 Tháng Năm 2012 at 3:40 chiều

      Xin cảm ơn bạn đã ghé thăm blog, mong là bạn sẽ tìm được nhiều thông tin hữu ích nữa, mình sẽ cố gắng cập nhật nhiều bài viết


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: