Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

ĐỌ SỨC ANH TÀI MARKETING – CUỘC THI SÁNG TẠO CHO GIỚI TRẺ HAY CHIẾN LƯỢC KHÔN NGOAN CỦA REXONA

Posted in Bài học, Ecommerce, Eco_Marketing, TÀI NGUYÊN by Peony Hằng Phương on 28 Tháng Năm 2007

 

Cuộc thi Đọ sức anh tài marketing đang ở giai đoạn đầu tiên. Sản phẩm cần quảng bá là sản phẩm khử mùi Renoxa, thị trường mục tiêu là việt nam-nơi dân cư chưa có thói quen và thấy được tác dụng của các sản phẩm khử mùi.

Ta hãy thử phân tích xem Thí sinh và Rexona được gì, mất gì qua cuộc thi này:

Thí sinh được:

  • Một cơ hội để thử sức, làm việc với nhóm
  • Nếu vào vòng trong thì được 20 triệu, camera để áp dụng ý tưởng của mình vào thực tiễn
  • Nếu tiếp tục chiến thắng thì được tiền thưởng, và có kinh nghiệm quý cho tương lai, có nhiều khả năng được mời ở lại làm việc
  • ….

Rexona được:

  • Tự dưng có một lượng sinh viên trẻ trung biết đến tên tuổi của mình khi phát động cuộc thi. Không mất chi phí tuyển dụng, đào tạo căn bản…
  • Tự dưng có người làm marketing cho mình và được áp khung tiêu chuẩn cho họ: sáng tạo, khả thi, không to tiền lắm
  • Tốn ít tiền, ít thời gian mà vẫn cho người tiêu dùng biết sản phẩm của mình
  • Đánh được vào phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi: dài hạn, thích cái mới, để ý và tiêu thụ nhiệt tình mỹ phẩm, thời trang, xu hướng chọn hàng theo thời thượng hoặc theo lời mách bảo của bạn bè
  • Gây tiếng vang cho xã hội, có tiếng là làm công tác xã hội, quan tâm ươm mầm tài năng trẻ
  • ….

Đối với các thí sinh, kẻ thắng luôn vui vẻ, còn người thua thì được kinh nghiệm, cũng không thiệt thòi gì. Nhưng so sánh hai bên thì Renoxa vẫn là bên được nhiều hơn cả. 

Tôi không có ý định xét đoán gì về cuộc thi này cũng như kết quả của nó, song Renoxa quả thật đã đưa ra một chiến dịch PR cực hay, lợi cả đôi đường.

Tôi nghĩ rằng các công ty nên học tập Renoxa vì có thể đạt cùng lúc 2 mục tiêu: quảng bá sản phẩm (đặc biệt là giới trẻ) và chọn lựa nhân tài (những sinh viên có năng lực) với cái giá thấp.

Chi tiết về cuộc thi “đọ sức anh tài marketing” có thể tìm thấy tại website: www.rexonavn.com

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: