Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

MARKETING TRỰC TIẾP (3.2)- THỰC HIỆN- ĐO LƯỢNG HIỆU QUẢ

Posted in Ecommerce, Eco_Com: Thương mại, ngoại thương, Eco_Invest: Đầu tư, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 29 Tháng Tư 2007

Hiệu quả của cá kĩ thuật marketing trực tiếp có thể được đo lường bằng 3 tiêu chí sau đây

  • Hiệu suât đo lường hiệu quả tác động của chiến dịch xúc tiến (tỉ lệ phản hồi, số người quan tâm..)
  • Thời gian cần thiết để thị trường mục tiêu đưa ra tín hiệu phản hồi
  • Thời hạn thực hiện chiến dịch

Có nhiều công cụ để đo lường hiệu quả một chiến dịch marketing trực tiếp

  • Qua email hoặc qua SMS, người ta dùng mã số xúc tiến để biết được chính xác có bao nhiêu khác hàng đặt hàng
  • Trong trường hợp marketing bằng điện thoại, hiệu quả được đo lường bằng tỉ lệ phản hồi (số lượng lời chào hàng được đáp lại, số buổi gặp mặt của đội ngũ bán hàng sau cuộc gọi…)
  • Mã số ở phiếu giảm giá được gửi đi…

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: