Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

MARKETING TRỰC TIẾP (3.1) THỰC HIỆN-CÔNG CỤ

Posted in Ecommerce, Eco_Com: Thương mại, ngoại thương, Eco_Invest: Đầu tư, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 29 Tháng Tư 2007

Hệ thống CRM

Một hệ thống tin học CRM cho phép doanh nghiệp quản lý dễ dàng hơn quan hệ với các khách hàng của mình. Một loạt thông tin liên quan đến khách hàng (ngày sinh, giới tính, địa chỉ thực, địa chỉ email, ngày đặt hàng gần nhất, hàng thường mua, giỏ hàng trung bình…) được tổng hợp trong cơ sở dữ liệu tin học. Những thông tin này sẽ giúp ích cho tất cả các hoạt động marketing trực tiếp của doanh nghiệp.

Mailing

Ưu điểm của hình thức này là giá rẻ, nhanh chóng, cá nhân hoá, cụ thể hoá mục tiêu, có khả năng mang theo thông điệp riêng cho từng khách hàng, cho phép thảo luận… Nhược điểm là khách hàng tỏ ra nhàm chán, tỉ lệ hồi đáp thấp (chỉ từ 1-3%), giao tiếp một chiều Cần nghiên cứu trước các nhu cầu và phản ứng của khách hàng, xác định những ưu điểm của sản phẩm và giá bán.. Thư chỉ hiệu quả nhất khi nó đáp ứng nhu cầu sẵn có của các khách hàng tiềm năng.

Bus mailing

Ưu điểm là giá thành thấp, thông tin ngắn gọn. Bus mailing là loại hình phân phát những thông điệp ngắn để thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến khách hàng muốn tìm hiểu nhiều hơn nữa về sản phẩm. Đây là loại hình thường được sử dụng ở thương mại Doanh nghiệp-Doanh nghiệp, nó cho phép doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp với những người quyết định ở doanh nghiệp bạn hàng. Nhược điểm của hình thức này là thiếu tính cá biệt hoá.

Ấn phẩm và Catalogues

Ưu điểm: Khả năng phân loại khách hàng theo khu vực địa lý (rất rộng hoặc rất cụ thể); theo cách sống… giá rất rẻ, có khả năng tôn vinh món hàng.

Nhược điểm là khả năng nhận được phản hồi thấp, thiếu cá biệt hoá, riêng với catalogue thì giá thành soạn thảo, in ấn, phân phát là rất lớn.

Phoning

Ưu điẻm của hình thức này là thông điệp được cá nhân hoá, thường thu được hiệu quả cao, khả năng thuyết phục khách hàng lớn…

Nhược điểm là nhiều khi làm khách hàng thấy không thích ( có vẻ như đang làm phiền cuộc sống riêng của khách hàng); thông điệp gửi đi quá ngắn gọn, nhiều khi phải làm việc vào cuối ngày làm việc hoặc vào buổi tối

Internet

Những ngành thích hợp nhất với marketing trực tiếp trên Internet là dịch vụ , viễn thông và phân phối

Ưu điểm là nhanh chóng, kèm hình động và âm thanh, cá nhân hoá thông điệp, cho phép thương lượng với khách hàng…

Nhược điểm là khó áp dụng với một vài đối tượng khách hàng, tiêu biểu là người cao tuổi

SMS

Ưu điểm là nhanh chóng, mới mẻ, cá nhân hoá, thông điệp thích ứng với từng phân khúc

Tiếp nhận cuộc gọi

Ưu điểm là có một số lượng lớn khách hàng đã có quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp mới gọi điện liên lạc nên khả năng lời chào hàng được chấp nhận là lớn hơn

Nhược điểm là giá thành cao

Fax

Ưu điểm là giá rẻ, có khả năng truyền tin rộng

Nhược điểm là chất lượng của tài liệu gửi đi rất bình thường, khó thu hút sự chú ý, vì vậy mà khả năng thành công thấp.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: