Thuyền lớn, buồm căng, gió lộng

MARKETING TRỰC TIẾP (1.1) – DẪN NHẬP – ĐỊNH NGHĨA

Posted in Ecommerce, Eco_Com: Thương mại, ngoại thương, Eco_Marketing by Peony Hằng Phương on 24 Tháng Tư 2007

Marketing trực tiếp là chiến thuật thương mại được đặc trưng bởi sự tiếp cận khách hàng không thông qua trung gian, được cá nhân hoá và không phụ thuộc vào khoảng cách.

Marketing trực tiếp cùng lúc đóng các vai trò sau:

  • Là cách thức phân phối (không qua trung gian)
  • Là cách thức truyền thông (quan hệ cá nhân)
  • Là cách thức bán hàng (từ xa)
  • Là chiến thuật (mục tiêu là khách hàng nói chung hoặc một phân khúc thị trường)

Trong Marketing trực tiếp (MD), người ta tiếp cận khách hàng bằng nhiều phương thức: phương thức bán qua bưu điện-bằng thư tín , bằng email, điện thoại, SMS hoặc tờ rơi được gửi tới từng hòm thư… Trong cùng một lúc, MD cung cấp cho khách hàng những phương tiện để trả lời một cách dễ dàng cho những lời chào hàng của doanh nghiệp (vd: phiếu trả lời ) và cho phép đưa ra những giải pháp cho những phản hồi đó. Qua MD, người ta có thể sử dụng các phương tiện quảng cáo trả lời trực tiếp để bán hàng và tìm hiểu các khách hàng cụ thể thông qua cơ sở dữ liệu khách hàng. Điều kiện tiên quyết cho một chiến dịch MD là một cơ sở dữ liệu khách hàng tốt, và phải cụ thể, khả thi.

MD chính là hệ thống tương tác rất tốt với khách hàng và tác dụng của nó có thể được đo lường rõ ràng hơn các biện pháp M khác.

Một phản hồi

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] Định nghĩa về Marketing trực tiếp […]


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: